Kỹ thuật phòng ngự trong bóng đá phần 2

Phòng ngự là kỹ thuật quan trọng trong bóng đá. Nắm được các yếu tố cơ bản, đội của bạn sẽ giữ được bóng trên sân nhiều hơn, kiểm soát bóng tốt hơn và là hàng rào chắc chắn đối thủ khó vượt qua được

4. Kỹ thuật chuồi bóng

Ở bài trước : Chiến thuật phòng ngự hiệu quả trong bóng đá mình đã giới thiệu với các bạn các kỹ thật cơ bản như : Truy cản, che bóng, tranh bóng. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về kỹ thuật phòng ngự: chuồi bóng và kỹ thuật khi hậu vệ đối mặt với tiền đạo đối phương.

Vào những thời điểm nhất định, cú chuồi bóng là một kĩ năng rất hiệu quả. Cú chuồi bóng nhìn cũng khá đẹp mắt, song hay nhớ đó chỉ la biện pháp cuối cùng. Vấn đề với cú chuồi bóng là nó khiến người hậu vệ nằm trên sàn và tạm thời không tham gia vào trận đấu. Và nếu bạn không chọn đúng thời điểm bạn sẽ bị mắc lỗi – có thể dẫn đến quả penalty nếu trong vòng cấm địa.

chuoi bong.jpg
Pha chuồi bóng chính xác của Rooney, hóa giải dễ dàng lối đi bóng của đối phương

Bước một

Cú chuồi bóng từ phía sau đã bị cấm trong bóng đá, do đó bạn cần cố gằng thực hiện nó từ bên cạnh và ngang qua đường đi của đối thủ. Nếu bạn đang chạy về hướng khung thành đội nhà và đối thủ đang ở trước mặt bạn, bạn sẽ phải làm sao để chân truy cản vòng lên phía trước, nếu không đó sẽ bị coi là một lỗi

Bước hai

Sử dụng chân để trượt ra càng xa đối thủ càng tốt. Đồng thời cố gắng đẩy hoặc móc trái bóng ra khi bạn trượt qua. Không cần biết cú truy cản có thành công hay không, hãy đứng dậy càng nhanh càng tốt sau khi thực hiện xong động tác chuồi bóng.


5. Kỹ thuật phòng ngự khi hậu vệ đối mặt 1 đấu một với tiền đạo đối phương

hau ve doi mat tien dao.jpg


Khi bạn bị đặt trong tình thế các cầu thủ phòng ngự khác lên tham gia tấn công và không kịp lui về hỗ trợ bạn, bạn phải một mình đối mặt với tiền đạo đối phương, bạn sẽ làm gì?

Điều đầu tiên cần nói với bạn ở đây là bạn không được lao thẳng về phía tiền đạo đối phương để cướp bóng, điều này sẽ giúp cho tiền đạo đối phương có thể dễ dàng đi bóng qua bạn hoặc thậm chí là ngã giả vờ, điều nay sẽ rất bất lợi cho bạn. Điều mà bạn cần làm là bình tĩnh đứng chắn trước mặt cầu thủ đối phương và di chuyển lui theo hướng phía sau của mình.

 Điều nay sẽ khiến tiền đạo đối phương bối rối và sẽ buộc phải chuyển vì nếu cố gắng đi bóng qua bạn thì bạn sẽ dễ dàng chặn được. Trong một số trường hợp đặc biệt, tiền đạo đối phương sẽ có thể tung ra cú dứt điểm ngay. Nếu gặp phải tình huống này bạn phải chắc chắn là bạn đã khép tay vào để tránh bóng chạm tay, tiếp đó bạn phải chắc chắn một điều là bạn không che mắt thủ môn để thủ môn có được tầm nhin tốt nhất khi bắt bong. Chúc các bạn thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét