Học cách sút bóng trên sân cỏ nhân tạo 5 người


Nói đến chiến thuật nghe có vẻ chuyên môn quá. Hầu như nhiều người chơi bóng không thèm để ý đến cái gì gọi là chiên thuật, cứ vô sân là đá, không nói nhiều. Cũng có một số anh em muốn tìm hiểu chiến thuật và vận dụng nó trong thực tế, nhưng có vẻ khó khăn do không học chuyên môn, lẫn cách nghĩ mỗi thành viên trong đội khác nhau khiến không tổ chức được( thường vì không có huấn luận viên). Mình không phải người có chuyên môn, không giỏi gì, mình lập topic với mục đích chia sẽ những gì mình nghĩ, những gì đã rút ra khi chơi bóng sân nhân tạo ( rất nghiệp dư).



Mình có coi vài cái video hướng dẫn trên Youtube, thấy hay nhưng thực tế khó thực hiện, khó tổ chức lối đá như thế và có khi chả hiểu cái chiến thuật gì cả, nên mình nói ngắn gọn vài dòng, những cái mình nghĩ là cơ bản khi Chơi bóng sân nhân tạo.
- Riêng với sân 5 người
+Dễ ghi bàn hơn so với các loại sân khác, do đó 2 đội thi đấu bên nào khi bàn sớm hơn thì lợi thế hơn.
+Dễ qua người, 1 người có thể vượt qua 1 người và kết thúc (cái này theo nhiều kiểu, có thể là đưa bóng ra vị trí thuận lợi ít bị che chắn và kết thúc) là chuyện không khó, do đó trong đội phải tổ chức sao có thể bọc lót cho nhau. Cái khó là bọc lót kịp thời, hỗ trợ nhau lâu dài, đến khi đối thủ không thể ghi bàn và mất bóng thì mới gọi là thủ thành công 1 đợt.
+Kích thước sân nhân tạo nên lợi thế, vị trí xuất phát của cầu thủ này với đối phương lợi hơn khoảng tầm 1 mét nhưng cú chuyền bóng của đồng đội không thuận lợi ( nói rõ ra là chuyển bổng, không sệt) thì pha sử lý, khống chế bóng khó, đối phương đủ điều kiện chạy về làm mình mất lợi thế, nên sử dụng bọng sệt càng nhiều càng tốt. Cũng với lý do này sân dùng bóng ít nẩy.
+Có thể ghi bàn ở nhiều vị trí nếu không bị che chắn, do sân nhỏ, khoảng cách sút ngắn, do đó 1 người theo kèm 1 người phải giữ khoảng cách ngắn tầm 1.5m để có vị trí che chắn kèm cặp ( về phía khung thành của đội nhà)
+Không được kèm cặp mà bỏ trống 1 người không phải thủ môn, do đó ko được kèm cặp thủ môn của đối phương vì như thế se có 1 cầu đối phương rảnh, tùy theo vị trí cầu thủ mà quyết định kèm cặp thủ môn.
+Sân 5 người cần tốc độ xuất phát đầu tiên tốt, khả năng và tốc độ chạy bền không quan trọng nhiều, do đó yêu cầu phải có giày đủ độ bám trên mặt sân, để dễ dàng chuyển hướng.

+Yêu cầu kĩ năng giữ bóng và chuyền bóng khi gặp khó khăn. Cho bóng về phía thủ môn đội mình nếu gặp khó khăn khi chuyền cho đồng đội khác, và lại tiếp tục tìm đường đến khung thành bên kia.
+Lực sút bóng tốt là một lợi thế ( bác nào cứ tập trung tinh thần sút, đồng đội chuyền sút 1 phát cũng đã là cơ hội)


+Trong bóng đá nói chung, sân bóng đá nhân tạo nói riêng thì cơ hội sút khung thành càng cao thì càng dễ thắng, đặc biệt đúng trong sân 5 người. Đã tấn công thì chấp nhận dâng cao đội hình, không có chuyện tấn công mà đội hình thấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét